การทำ KPI ด้วย ระบบ KPI หรือ โปรแกรม KPI


การทำ KPI ด้วย ระบบ KPI หรือ โปรแกรม KPI – ถ้าจะพูดถึงการทำ KPI แล้วนั้น หลายๆท่านอาจรู้สึกเบื่อหน่าย ยุ่งยาก เสียเวลา ผลที่ได้กับเวลาและทรัพยากรที่เสียไปไม่คุ้มค่า หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เป็นแบบนี้คือเครื่องมือ ทั้งนี้ คงไม่มีใครทำการวัดและประเมินผลโดยไม่ใช้เครื่องมือ เพียงแต่เครื่องมือที่ใช้นั้น เหมาะสมหรือไม่

โปรแกรม kpi

คงไม่แปลกที่เราจะใช้ Software ทั่วไปในการเก็บบันทึกผลการปฏิบัติงานและประมวลผลออกมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Software หรือระบบ KPI, โปรแกรม KPI ที่ใช้อยู่นั้น มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะทำให้การวัดผลประเมินผลของคุณบรรลุเป้าหมายได้ตามต้องการแล้วจริงๆหรือ?

หากเปรียบเทียบก็เหมือนการเลือกใช้งานรถยนต์ หากคุณต้องการบรรทุกของทีละมากๆคุณก็ควรใช้รถกระบะหรือรถบรรทุก ในการบรรทุกของ รถสปอร์ทอาจทำเวลาในการส่งของไปถึงที่หมายในแต่ละครั้งได้เร็วกว่าก็จริง แต่คุณอาจต้องส่งถึง 10 รอบ ในขณะที่รถบรรทุกส่งแค่รอบเดียวในปริมาณของที่เท่ากัน

 

โปรแกรม หรือ ระบบ ที่จะนำมาวัดผลประเมินผลก็เช่นกัน หากเราใช้เครื่องมือที่เฉพาะเจาะจงกับการทำ KPI แน่นอนปัญหาต่างๆ ย่อมลดลงหรืออาจไม่เกิดขึ้นเลย อีกทั้งยังได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิมอีกด้วย แล้วโปรแกรม KPI หรือ ระบบ KPI แบบไหนละที่เหมาะสมกับกาทำ KPI

ปัจจัยหลักๆคงหนีไม่พ้นเรื่องของความสะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย ประมวลผลแสดงผลได้อย่างถูกต้องแม่นยำ รองรับการทำงานได้ทุกอุปกรณ์ ซึ่งทั้งหมดนี้มีอยู่ใน “SEE KPI ระบบวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาความเป็นเลิศขององค์กร” ระบบที่จะช่วยพัฒนาองค์กรให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างง่ายดาย

ด้วยฟีเจอร์ต่างๆที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นการกำหนดรอบการประเมินที่สามารถกำหนดได้ทุกรูปแบบตามต้องการ กำหนดระดับการประเมินที่ไม่จำกัดจะไล่ตั้งแต่ MD ไปจนถึง Trainee ก็ยังได้  อีกทั้งยังรองรับการประเมิน ทั้งในเชิงคุณภาพ(Competency) เชิงปริมาณ(KPI) หรือการหักคะแนนพฤติกรรม นอกจากนี้ยังมีระบบการแสดงผลที่สามารถติดตามผลการปฏิบัติงานได้ตลอดเวลา มี Dashboard ที่แสดงผลได้อย่างครบครัน สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลอื่นๆและแสดงผลได้ในทันที

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ SEE KPI ได้ที่  >> https://www.seekpi.net/features
หรือติดต่อสอบถามที่ >> https://www.seekpi.net/contact-us

“ใช้เครื่องมือให้ถูกงาน ลงทุนให้ถูกที่” เพียงเท่านี้ผลสำเร็จก็จะอยู่ไม่ไกล

ตัวอย่าง KPI